Posted by : kien duong Thứ Ba, 8 tháng 10, 2013

Đồng phục học sinh Nhật được cho là đẹp và sáng tạo nhất

Đồng phục Vikor xin chia sẻ một chút tản mạn về bộ đồng phục học sinh Nhật
Đối với người Nhật thì bộ đồng phục học sinh đến lớp không đơn thuần chỉ là bộ đồng phục các em mặc đến trường mà nó đại diện cho một nét văn hóa trẻ của người Nhật, đại diện cho một thế hệ trẻ năng động, hồn nhiên và đầy sức sống.

Khác với những nước khác việc mang đồng phục đến trường như một loại nội quy bắt buộc và gây ra sự khó chịu thì ở Nhật Bản, các em học sinh, đặc biệt là nữ sinh luôn rất thích thú với việc mặc đồng phục và đối với họ, đồng phục đi học là một biểu tượng thời trang, thể hiện quan điểm thời trang của chính họ và nó còn thể hiện sự cá tính, vị trí của họ trong xã hội.
Đồng phục của học sinh Nhật thể hiện sự trẻ trung, thơ ngây và đầy sức sống

Như nhiều nước khác, đồng phục học sinh Nhật Bản ra đời từ rất lâu (thời Minh Trị) và mục đích ban đầu của nó là tạo ra sự bình đẳng giàu nghèo trong môi trường giáo dục, làm nền tảng cho sự bình đẳng giới sau này. Mẫu đồng phục chuẩn thời đó là các loại trang phục truyền thống của người Nhật như Kimono, Hakama, áo sơ mi… mang phong cách truyền thống của Nhật Bản.
Nhưng càng về sau, theo xu hướng phát triể của xã hội thì các mẫu đồng phục học sinh càng được cải biến, đặc biệt là khi Nhật Bản có sự giao tiếp và bị ảnh hưởng bởii các nước phương Tây, tiêu biểu là bộ đồng phục nữ sinh kiểu thủy thủ được một nữ hiệu trưởng người Anh nghĩ ra, nó đã trở thành trào lưu rộng khắp Nhật Bản với đồng phục nữ sinh là chiếc áo sơ mi kiểu thủy thủ, váy ngắn xếp ly còn đồng phục nam sinh là áo sơ mí trắng, quần tây, đeo ca vát và mặc vest bên ngoài. Mẫu đồng phục này còn phổ biến cho tới hiện nay đủ thấy sự vượt trội của nó.

Mẫu đồng phục nữ sinh phong cách thủy thủ rất phổ biến

Hiện nay thì mẫu đồng phục đi học của Nhật càng biến hóa đa dạng hơn do nhà trường cho phép học sinh tự thiết kế mẫu đồng phục, các mẫu đồng phục được thiết kế theo các mẫu truyện manga đang rất được ưa chuộng.
Một điều đáng báo động rằng đồng phục nữ sinh Nhật ngày càng “ngắn”, đối với một số nước khác thì như thế không tốt về mặt thuần phong mỹ tục nhưng đối với những nữ sinh Nhật, họ cố ý cắt ngắn chiếc váy của mình vì họ cho rằng sẽ thoải mái, thời trang hoặc đơn giản là họ thích thế.
Ngày càng có nhiều mẫu đồng phục đa dạng và sáng tạo

Tuy gọi là đồng phục học sinh nhưng nó vẫn được người lớn sử dụng, đặc biệt là những ca sĩ diễn viên trong lĩnh vực giải trí đơn giản là vì nó đẹp, trẻ trung, sáng tạo và thật tự do.
Công ty may Vikor hiện đang có những mẫu đồng phục mang phong cách Nhật và Hàn Quốc rất đẹp và sáng tạo, bạn có thể xem chi tiết các mẫu thiết kế tại đây: http://dongphucvikor.com/dong-phuc-hoc-sinh

{ 2 nhận xét... read them below or Comment }

Copyright © 2013 - Đồng phục Vikor- Powered by Blogger.com - Designed by KieDuong