Posted by : kien duong Thứ Năm, 29 tháng 8, 2013

Vừa qua dư luận đang sôi sục với thông tin trường tiểu học Văn Bình ở Thường Tín, Hà Nội ra quy định đổi mẫu đồng phục cho học sinh với giá lên tới gần 700.000đ, một số tiền quá lớn so với mức thu nhập của một làng quê làm nghề nông.
Sở GD-DT Hà Nội đá phải vào cuộc và yêu cầu trường ngừng may đồng phục giá quá cao đó lại. Thiết nghĩ những bức xúc xung quanh việc may đồng phục học sinh cũng đã tồn tại nhiều năm qua và đang rất cần được chấn chỉnh một cách triệt để.

đồng phục học sinh tiểu học

Vấn đề đáng lưu ý hiện nay là giá may đồng phục, thực trạng các trường học tự ý đưa ra quy định về đồng phục với giá cao mà không tham khảo ý kiến của phụ huynh đang rất phổ biến, đối với những gia đình có kinh tế khó khăn thì khoản phí đồng phục cũng là một gánh nặng nhưng họ vẫn phải chấp hành vì để con mình đi học.
Mặc dù bắt buộc phải mua, phải mặc nhưng bộ đồng phục của nhiều trường trong tình trạng chung là chất liệu xấu, nhiều bộ rườm rà, không phù hợp với lứa tuổi học sinh.

Chị Hằng, một phụ huynh có con học Trường tiểu học Phương Mai, Hà Nội, cho biết: “Tôi thường tới cửa hàng chuyên bán đồng phục ở ngoài để đặt may lại đồng phục cho con theo đúng màu nhà trường quy định, sau đó gắn phù hiệu của trường lên áo. Vì bộ đồng phục các con phải mặc cả ngày mà nóng bức, vừa khó chịu vừa hại sức khỏe”.

Trong khi đó, nhiều trường phổ thông tại TP.HCM bắt buộc học sinh sử dụng khăn quàng đỏ, áo, phù hiệu có logo của trường. Theo một hiệu trưởng, sử dụng logo của trường trên đồng phục giúp dễ phân biệt học sinh khi sinh hoạt cùng học sinh những trường khác, và cũng để đẹp hơn khi tập trung đội hình. Tuy nhiên, nhiều phụ huynh phản ứng khi được thông báo phải thay đổi đồng phục có logo trong khi đồng phục cũ vẫn còn sử dụng được.

Một phụ huynh một trường THCS tại quận 8 phân vân: “Ngoài đồng phục áo, váy và đồng phục áo thun học thể dục, nhà trường bắt buộc học sinh mua sáu phù hiệu, học sinh nghèo làm gì có nổi sáu bộ quần áo để đeo hết phù hiệu. Năm nay nhà trường lại yêu cầu sử dụng mẫu khăn quàng đỏ có in logo của trường nên không thể dùng lại của năm ngoái”.

Câu chuyện may “đồng phục comlê” ở Trường tiểu học Văn Bình, Thường Tín, Hà Nội gây bức xúc chỉ vì bộ đồng phục không phù hợp kiểu dáng lại quá đắt so với mức sống của người dân vùng thuần nông.

Chuẩn bị năm học mới, lãnh đạo sở GD-ĐT Hà Nội và TP.HCM đều có văn bản về việc “không bắt buộc học sinh phải mua đồng phục mới, chỉ cần mặc sạch để khuyến khích tiết kiệm và có thể chia sẻ cùng anh chị em trong gia đình và các bạn có hoàn cảnh khó khăn (nhất là đối với học sinh ở những vùng khó khăn).

Ông Nguyễn Hiệp Thống, phó giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội, cho biết: Sở GD-ĐT cũng yêu cầu các trường phải chọn thiết kế đồng phục giản dị, kiểu dáng phù hợp lứa tuổi học sinh và văn hóa của địa phương...

Đặc biệt, không khuyến khích việc thay đổi, thêm bớt chi tiết trên đồng phục qua mỗi năm học để tránh việc học sinh phải mua lại đồng phục mới. Tuy nhiên văn bản này ban hành khi nhiều trường ở Hà Nội đã chọn mẫu và yêu cầu phụ huynh, học sinh mua đồng phục.

{ 1 nhận xét... read them below or add one }

  1. Đồng phục học sinh là làm đẹp cho trường cho lớp, điều này rất được khuyến khích
    thoi trang han quoc

    Trả lờiXóa

Copyright © 2013 - Đồng phục Vikor- Powered by Blogger.com - Designed by KieDuong