Posted by : kien duong Thứ Năm, 15 tháng 8, 2013

Chiếc áo thun của bạn đã quá cũ, bạn mập lên và chiếc áo trở nên quá chật, đừng vội bỏ chúng đi, có nhiều cách để tái sử dụng chúng vào những việc có ích. Sau đây Đồng phục Vikor xin chia sẻ với các bạn một cách tái sử dụng chiếc áo thun cũ thành các sợi thun để dùng làm các vật dụng có ích khác.

Bạn cần chuẩn bị một chiếc áo thun cũ, kéo, phấn vải và thước kẻ.

- Đầu tiên bạn đặt chiếc áo trên một mặt phẳng như bàn, nền đất, duỗi thẳng chiếc áo sau đó cắt chiếc áo theo chiều ngang, nhớ bỏ đi phần tay áo, đường viền, các phần áo thêu, đính vải vì phần vải đó rất khó để làm sợi.


Đồng phục Vikor - Tái chế áo thun 1

- Gấp chiếc áo theo chiều dọc, nhớ đừng gấp chúng bằng nhau mà để chừa ra một phần vải chừng 2cm, dùng kéo cắt chúng theo chiều gấp như hình vẽ, lưu ý khoảng cách giữa những đường cắt quyết định độ dày của sợi vải, khoảng cách tối thiểu là 1,5cm.

May đồng phục - Tái chế áo thun 2

- Tách 2 lớp áo ra, ta thấy phần áo đã chừa ra ở trên, các đường màu đỏ là các đường cắt ở bước trên mà ta đã chừa lại không cắt. hãy ghi nhớ và đánh số thứ tự 1, 2, 3.. các đường kẻ này cho bước tiếp theo.

May đồng phục - Tái chế áo thun 3

- Tiếp theo ta sẽ cắt phần vải đã chừa, ta sẽ cắt chéo từ đường 1 sang đường 2, từ đường 2 sang đường 3... để được một dải sợi thun dài. Xem hình vẽ:

Đồng phục Vikor - Tái chế áo thun 4

- Sau đó trải chúng ra, ta đã có được một đoạn sợi thun dài, ta kéo giãn chúng ra và cuộn tròng chúng lại, như ở trên đã nói khỏang cách tối thiểu giữa các đường cắt là 15mm, nếu nhỏ hơn thì ở bước này khi kéo giãn chúng sẽ làm chúng đứt. 

May đồng phục - Tái chế áo thun 5

Đồng phục Vikor - Tái chế áo thun 7

Vậy là ta đã có một đoạn sợi bằng vải thun hoàn hảo, chúng ta có thể dùng nó để đan găng tay, giỏ, túi xách...

May đồng phục - Tái chế áo thun 8

Đồng phục Vikor là công ty may chuyên may đồng phục và may xuất khẩu với các sản phẩm đồng phục, áo thun chất lượng, chúng tôi đang ngày càng nỗ lực nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ nhằm phục vụ quý khách hàng ngày càng tốt hơn.
Đồng phục Vikor

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

Copyright © 2013 - Đồng phục Vikor- Powered by Blogger.com - Designed by KieDuong